Cập nhật ngày 27/08
Với không gian văn phòng nhỏ, việc bố trí nội thất hợp lý, ngăn nắp sẽ tiết kiệm diện tích, tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đãng để làm việc hiệu quả hơn.
Để làm được như vậy đòi hỏi người thiết kế, bố trí phải có óc sáng tạo, gu thẩm mỹ riêng biệt. Dưới đây là một số biện pháp bạn có thể tham khảo.
1. Bố trí bàn làm việc văn phòng theo nhóm 2 – 4
Với phòng làm việc nhỏ như vậy, bạn cần phải bố trí không gian của giám đốc hoặc nhân viên, rồi còn cả phòng tiếp khách và quầy lễ tân một cách hài hòa.
Để tiết kiệm diện tích và sự thông thoáng cho không gian chung, hãy lựa chọn những chiếc bàn làm việc có kiểu dáng thiết kế đơn giản và bố trí thành từng cụm 2 – 4 bàn nhỏ, tạo thành một hệ Module dài xuyên suốt trong văn phòng.
Bàn sắp xếp thành cụm
Bộ sofa, bàn trà tiếp khách nên đặt ở vị trí gần với cửa ra vào, phục vụ cho việc tiếp khách và họp bàn trong văn phòng.
Sát 2 bên tường, chúng ta có thể thiết kế một vài chiếc tủ hồ sơ Hòa Phát để lưu trữ tài liệu đồng thời trang trí với một vài chiếc kệ nhỏ để tô điểm cho không gian làm việc thêm sinh động.
Bàn làm việc giám đốc nên đặt vị trí tựa tường và cần phải ở cuối văn phòng giúp quan soát được toàn bộ văn phòng làm việc.
Bạn có thể tham khảo những mẫu bàn làm việc của Hòa Phát – Thương hiệu nội thất hàng đầu Việt Nam để lựa chọn cho không gian của mình tại danh mục: Bàn làm việc nhân viên noithathoaphat.pro.
2. Kê bàn làm việc sát tường và hệ bàn làm việc dạng Module ở giữa
Các văn phòng làm việc nhỏ, kiểu dáng vuông vắn thì các kiểu bàn làm việc với dáng dài, chúng bám sát vào các góc tường sẽ là một lựa chọn rất phù hợp để tiết kiệm diện tích. Một hệ bàn làm việc dạng modul cũng sẽ được bố trí ở không gian này để tạo ra sự cân bằng.
Bạn cần phải lưu ý rằng, để có thể thiết kế phòng làm việc theo cách này, bạn cần phải tính toán khoảng cách giữa các hành lang lưu thông trong văn phòng sao cho thật chi tiết. Hành lang phải đủ để mọi người có thể đẩy ghế ngồi và di chuyển thuận tiện.
Dành cho những người mệnh Thủy có nhu cầu mua chung cư: Cách chọn tầng chung cư hợp mệnh Thủy.
3. Bố trí giá treo tường để tiết kiêm diện tích
Để văn phòng làm việc thêm phần ngăn nắp, gọn gàng, việc bạn bố trí những chiếc tủ tài liệu, giá sách để lưu trữ được chính là điều rất cần thiết.
Tủ treo tường tiết kiệm diện tích phòng
Tuy nhiên, với những văn phòng làm việc nhỏ, nếu như đặt chúng ở bất cứ góc nào đó trong không gian thì cũng đều gây bí và chiếm diện tích của các không gian khác.
Chính vì thế, việc bạn sử dụng giá treo tường chính là một giải pháp thiết kế bố trí văn phòng làm việc cực kỳ hiệu quả dành cho các văn phòng có diện tích nhỏ đó. Những chiếc giá sách khi được treo trên cao sẽ giúp tiết kiệm tối đa không gian bố trí nội thất mà vẫn có thể đảm bảo được tính lưu trữ trong văn phòng làm việc của mình.
Bài viết có thể bạn quan tâm: