Những bài tập giúp ngồi ghế văn phòng lâu mà không mỏi

0

Đau nhức, mỏi mệt, thoái hóa xương khớp là hàng loạt các vấn đề thường xuyên ghé thăm dân công sở. Ngồi trên ghế làm việc quá lâu trở thành nỗi ám ảnh của đối với những ai làm văn phòng. Tuy nhiên, chỉ với bài tập đơn giản này bạn có thể thư giãn nhanh chóng và bảo vệ được sức khỏe của mình. 

1. Bài tập thư giãn cánh tay

Cánh tay để quá nhiều tại một vị trị sẽ vô cùng tê mỏi. Đặc biệt khi đánh máy nhiều, tay bạn có thể thoái hóa cổ tay, khớp tay. Cách đơn giản nhất là bạn nên có bài tập tại chỗ để giải phóng cho đôi tay của mình. Hãy đan các ngón tay vào nhau, mở rộng cánh tay về phía trước ngực, lòng bàn tay hướng ra ngoài, sau đó nâng dần lên trên đầu, giữ từ 30 – 45 giây.
 
Một cách khác là hãy để tay sau lưng, có thể giữ một chiếc cà vạt hay chiếc bút trong tay trong khi nâng xương ức cùng với nâng hết tầm tay của bạn, thực hiện trong 30 – 45 giây. Cứ sau một thời gian dài làm việc hoặc bất cứ khi nào thấy nhức mỏi bạn có thể làm như vậy để đánh tan đi cảm giác cứng ngắn cho đôi tay.

2. Bài tập thư giãn cột sống lưng

Ngồi quá nhiều ở một tư thế sẽ gây cảm giác đau ê ẩm ở lưng. Tình trạng này lặp lại nhiều lần có thể ảnh hưởng đến cột sống và các dây thần kinh. Bạn có thể thay đổi tư thế cố định này bằng cách ngồi tại chỗ và dang rộng chân hơn so với vai. Từ hông, gập người về phía trước đồng thời cho cơ thể hoàn toàn thư giãn. Bạn có thể uốn cong lưng, thả đầu xuống và thư giãn phần cổ.

Có thể bạn quan tâm:

Nếu thấy không thoải mái, thử đặt một tấm chăn hoặc khăn bông vào bụng để làm lại động tác. Tư thế này khiến cho nhiều phần cơ được giãn ra cùng lúc. Giữ nguyên động tác thêm một lát rồi ngồi thẳng lại, lấy hơi và thử một lần nữa.

Bài tập giúp ngồi ghế văn phòng lâu mà không mỏi
Bài tập giúp ngồi ghế văn phòng lâu mà không mỏi

3. Bài tập thư giãn cho đầu và cổ

Đa số dân văn phòng đều bị thoái hóa đốt sống cổ và có hiện tượng mắc các bệnh như nhức đầu hay tiền đình. Việc thư giãn cho đầu và cổ không hề khó khăn. Chỉ cần bạn làm tư thế tập luyện hình cây: Bàn chân trái gập ngang, đặt trọn lên đùi phải và giữ thăng bằng trong 20 – 30 giây rồi thả lỏng hoặc chuyển bên.
Lúc đầu sẽ rất khó khi khoanh chân này đặt lên chân kia, có một cách là khoanh từ từ, có thể dựa đầu gối vào tường, khi đã quen, bạn sẽ không cần đến sự trợ giúp của tường nữa.

Một cách đơn giản khác mà nhiều nhân viên nam tại văn phòng hay thực hiện, đó chính là ngồi ở bất kỳ vị trí nào cảm thấy thoải mái nhất (góc rộng, chân thẳng, hoặc chéo chân) đối mặt với ghế. Tựa đầu vào ghế hoặc trên tay của bạn, hoặc trên sổ sách.
Nếu bàn tay đặt dưới trán mỏi, có thể để cánh tay nghỉ ngơi trên ghế phía trên đầu bạn, lưng uốn, không cần giữ thẳng. Với mỗi nhịp, để cơ thể và tâm trí thư giãn thoải mái. Giữ tư thế này nếu vẫn cảm thấy dễ chịu.

4. Bài tập thư giãn cho chân

Khi chân không được giải phóng và bị giam giữ ở một vị trí hay tư thế rất dễ có cảm giác tê. Đứng dậy sẽ khó khăn hơn. Bạn hãy ngồi gần mép ghế và đặt chân sát tường. Luồn một đoạn dây qua lòng bàn chân rồi kéo thẳng lưng và nâng ngực lên.
Khi hông gập xuống, nghiêng về phía trước, chú ý mỗi động tác nghiêng người đó yêu cầu lưng và đầu gối phải thẳng. Động tác với dây này có thể làm với từng chân hoặc cả hai chân cùng lúc. Như thế sẽ thoải mái vô cùng.
Nếu lo lắng ghế văn phòng là nguyên nhân gây ra hàng loạt các bệnh văn phòng vậy thì tại sao chúng ta không biến những chiếc ghế này làm dụng cụ để tập luyện để cơ thể khỏe khoắn hơn nhỉ?

Share.

Comments are closed.